[TS] Chương 89+90

Phong vân

Trọng sinh chi nghiệt nô ngược bạo quân

Mai Quả

Leonemean

89

Hồng thúc hiểu người

La Duy nói cho Hồng thúc nghe ý định của hắn đối với trại Tật Phong, thỉnh thoảng ông lại gật đầu một cái.

Diệp Tú quan sát thần sắc Hồng thúc, nàng do một tay ông nuôi lớn. Lần này La Duy viết thư hẹn gặp mặt nàng, ông sợ nàng bị hại nên mới cố ý đi theo. Hiện tại xem ra Hồng thúc theo tới là chính xác, nếu ông tán thành chủ ý của La Duy thì nàng sẽ không chút do dự nghe theo. Tự bản thân nàng cũng không ý thức được, giờ phút này nàng khát vọng ông tán thành đến thế nào.

“Nếu La Nguyên soái cưới Tú nhi,” Hồng thúc chăm chú nghe xong lời La Duy rồi nói: “La gia lại không hề đồng ý, Tam công tử định thế nào?”

La Duy cười, “La gia ta phú quý đã đến đỉnh, ta nghĩ Hoàng đế bệ hạ cũng không hy vọng La gia chúng ta lại kết thân với một thế gia nào đó làm thân thích.”

Hồng thúc nhìn La Duy hồi lâu, phú quý đã đến đỉnh nhất định cực thịnh mà suy. Không ngờ một thiếu niên tuổi nhỏ mà lại có thể hiểu được đạo lý này.

“Hồng thúc?” Diệp Tú giật nhẹ ống tay áo Hồng thúc.

Hồng thúc nói với La Duy: “Vì sao chúng ta phải tin Tam công tử?”

La Duy đáp: “Đời này Đại ca ta chưa từng phụ người, nếu như gây ra chuyện ảnh hưởng tới danh dự thì Đại ca sẽ đem mạng ra đền tội, ta sao có thể đem tính mệnh anh trai ra đùa giỡn?”

Hồng thúc nói: “ Tam công tử?”

“Ta ư?” La Duy cười: “Ta không phải quân tử, nhưng ta chưa từng làm việc trái với lương tâm.”

Hồng thúc cười rộ, nếp nhăn trên mặt như đao khắc, “Được, ta tin công tử.”

Diệp Tú vui vẻ ra mặt.

La Duy cười với Diệp Tú: “Chị dâu tương lai, không thể thỏa mãn tâm ý Đại ca ngay được.”

“A?” Diệp Tú khó hiểu.

La Duy nói: “Chúng ta sẽ nói cho Đại ca biết, Diệp cô nương đã đi theo một thương nhân Bắc Yến, không bao giờ … quay trở lại nữa. Để Đại ca hối hận một thời gian, cũng khiến hắn hiểu ra bản thân không có Diệp cô nương thì không được!”

Hồng thúc nói: “Đúng vậy, luôn là Tú nhi đuổi theo La Nguyên soái. Cũng nên để Nguyên soái quay đầu nhìn lại đi!”

La Duy ngẩng mặt nhìn bên ngoài đình sắc trời đã tối, đứng lên nói: “Chị dâu tương lai, tiểu đệ sẽ chờ ở Vân Quan. Hồng thúc, không còn sớm, ta nên trở về doanh.”

Nhìn đoàn người La Duy giơ roi lên ngựa đi xa, Hồng thúc nói với Diệp Tú: “Xem ra, Tam tử của La thừa tướng mới là đứa con lợi hại nhất!”

“Hắn còn ghê gớm hơn cả Đại ca hắn sao?” Diệp Tú hỏi, tâm nàng luôn hướng về La Khải, với đánh giá của Hồng thúc cũng không phục lắm.

Hồng thúc nói: “Hắn đang phát sốt.”

“Thật ư?” Diệp Tú chẳng thấy thân thể La Duy có chỗ nào không khỏe.

Hồng thúc nói: “Nhìn hắn hành động chậm chạp,vết thương trên người hẳn là không nhẹ.”

 “Sao ta chẳng nhìn ra chút nào?”

“Tiểu công tử này cũng thực nhẫn tâm với chính mình. La Nguyên soái giết địch vô số, nhưng nếu luận về lòng dạ ác độc, sợ là không thể theo kịp đệ đệ hắn.”

“La Duy hung ác?” Diệp Tú nói: “Ta cảm thấy hắn rất tốt a!”

Hồng thúc nhẹ giọng nói với Diệp Tú: “Tú nhi, ngươi nếu thật sự được gả vào La phủ thì ngàn vạn nhớ kỹ điều này: Đừng đắc tội Tam công tử! Một kẻ sẵn sàng tàn nhẫn với bản thân, sẽ càng ác độc với người khác. Hồng thúc nhìn người chưa từng sai lầm.”

Diệp Tú gật đầu, nàng luôn tin tưởng không nghi ngờ vào lời của Hồng thúc. Tuy thế, nàng vẫn không thấy La Duy lòng dạ ác độc ra sao. “Không biết thương thế của hắn có nặng lắm không!?” Diệp Tú càng ngẫm càng thấy lo lắng cho La Duy, “Trời lạnh như vậy, hắn lại nói chuyện với chúng ta lâu như thế…”

La Duy không thoải mái, thân thể nóng lên, ngón tay bị chặt đứt cũng đau đớn từng cơn nhưng vẫn còn trong phạm vi hắn chịu đựng được. Hắn còn có rất nhiều việc muốn an bài, hiện tại không phải lúc nằm chết dí trên giường dưỡng bệnh.

90

Thời cuộc lại thay đổi*

Bắc Yến rút quân, Vân Quan đại thắng.

Tin chiến thắng truyền vào kinh thành Thượng Đô, vua và dân đều vui mừng.

Hưng Vũ Đế trọng thưởng cho thần tử có công, trong đó Liễu Ngộ Sinh được cho là có công đầu.

Với việc này Liễu Ngộ Sinh mờ mịt không biết làm sao, sao đột nhiên gã lại thành thần tử có công đầu? Tâm Long Huyền và Liễu Song Sĩ càng bất an, thực sự đoán không ra dụng ý của Hưng Vũ Đế.

Sau khi La Duy trở lại kinh, thì cũng tiến Trường Minh điện.

Hưng Vũ Đế thấy La Duy thiếu một đoạn ngón tay thì đau lòng không thôi, “Còn đau nữa không?” Ngài hỏi hắn.

“Vết thương đã ổn rồi ạ!” La Duy cười với Hưng Vũ Đế: “Tiểu thần tuyệt không đau.”

Hưng Vũ Đế giận dữ: “Duy nhi, ngươi không lừa trẫm chứ?”

La Duy nói: “Tiểu thần không dám, bệ hạ không động tới Liễu gia nhất định là có lý do của người.”

Hưng Vũ Đế xoa đầu hắn, “Trẫm nhẫn nại cũng có giới hạn thôi.”

La Duy nhìn Hưng Vũ Đế, “Bệ hạ?”

Hưng Vũ Đế lại cúi đầu xem ngón tay bị đoạn của La Duy, vết thương đã đóng vảy, chỗ mới lên da non còn hồng hồng. “Duy nhi,” ngài nói với hắn: “Ngươi tuyệt không yêu quý bản thân mình sao?”

Ánh mắt La Duy trong trẻo nhưng lạnh lùng, đầu Hưng Vũ Đế có mảng lớn tóc trắng, chắc hẳn những ngày này Hoàng đế cũng chịu không ít dày vò. “Bệ hạ, tiểu thần nguyện vì bệ hạ phân ưu.” La Duy nói: “Mạng tiểu thần chẳng tính là gì!”

Hưng Vũ Đế thở dài, ôm La Duy vào lòng. Thân thể cứng đờ, hắn không thích cùng người thân cận, nhưng đây là Hoàng đế. Chần chừ trong thoáng chốc, hắn vẫn nhu thuận tựa đầu vào ngực nhà vua.

“Trẫm không muốn giết người,” Hưng Vũ Đế nói: “Nhưng có vài người buộc trẫm không thể không vung đao.”

La Duy nói: “Tiểu thần cũng đã giết người. Hóa ra một người sinh tồn thật khó khăn mà chết lại dễ dàng như vậy!”

Hưng Vũ Đế ôm chặt La Duy, “Trẫm rất lo lắng cho ngươi.”

“Thần tạ ơn bệ hạ!” La Duy nói khẽ.

Một tháng sau.

Sứ thần Bắc Yến vào Đại Chu, trước mặt văn võ bá quan Đại Chu dâng lên cho Hưng Vũ Đế một cái hộp gấm, nói là Bắc Yến hoàng đế cố ý dâng lễ vật này cho ngài.

Hưng Vũ Đế sai người mở hộp, bên trong là một chồng thư.

La Duy đứng bên cạnh Hưng Vũ Đế, khi hắn nhìn thấy thư trong hộp gấm thì chỉ biết, tính mạng cả tộc Liễu thị đã khó giữ.

Hưng Vũ Đế đơn giản xem vài phong thư liền quăng toàn bộ xuống chân Hữu thừa tướng Liễu Song Sĩ.

Liễu Song Sĩ cúi đầu xem một lá thư, hai mắt liền hóa đen, hôn mê bất tỉnh tại chỗ.

Trong một đêm, trên triều đình Phong Vân biến sắc*.

La Duy hạ độc trong trà, Tư Mã Thanh Sa từ trong khay trà mà Liễu Ngộ Sinh bưng tới, lấy đi một ly mà trước đó La Duy đã làm dấu hiệu. Tư Mã Tru Tà sau khi trở về doanh trại không lâu thì cùng Tư Mã Thanh Sa độc phát, quân Bắc Yến không thể không vội vàng rút đi. Tin tức Hưng Vũ Đế ban thưởng cho người có công đầu Liễu Ngộ Sinh rất nhanh rơi vào tay Bắc Yến quốc. Lúc này Tư Mã Tru Tà may mắn không chết nhưng hai mắt đã mù, vì Tư Mã Thanh Sa bẩm báo phụ hoàng Tư Mã Trường Thiên mà Thái Tử vị cũng mất, bị giam lỏng tại Đông cung. Tư Mã Tru Tà biết gã và Tư Mã Thanh Sa cùng trúng độc một chỗ, là ngày hôm đó. Gã nghĩ lại lúc ấy qủa thực La Duy có đụng vào chén trà, nhưng chỉ đụng đến một chén. Mà huynh đệ hai người đều trúng độc, đã nói lên La Duy không phải thủ phạm, như vậy có cơ hội hạ độc chỉ có Liễu Ngộ Sinh là kẻ đem trà tới, mặt khác Liễu Ngộ Sinh cũng có lý do để giết gã. Trận chiến ở Vân Quan, gã và Long Huyền đều có chân, chỉ cần gã chết thì chuyện bọn họ cấu kết với nhau sẽ không ai biết, Long Huyền vô sự. Tin tức Liễu Ngộ Sinh thành thần tử có công đầu là cú đánh mạnh mẽ vào Tư Mã Tru Tà, chẳng khác nào khẳng định Hoàng đế Đại Chu đang khen ngợi hành động hạ độc của Liễu Ngộ Sinh!

Tư Mã Tru Tà mù hai mắt, mất Thái Tử vị, mất sự tín nhiệm của phụ hoàng Tư Mã Trường Thiên. Gã như một người đã chết, mà Long Huyền vẫn được an tâm làm Nhị Hoàng tử Đại Chu. Vì vậy Tư Mã Tru Tà giao ra mật thư Long Huyền và gã cấu kết làm mọi chuyện.

Đây là kế hoạch mà La Duy và Tư Mã Thanh Sa định ra sau một đêm trao đổi tại Nghiệp Già thành, tương kế tựu kế đạt được kết quả cuối cùng như mong muốn.

(*Tên gốc của chương là Phong Vân lại biến)

2 thoughts on “[TS] Chương 89+90

Bình luận về bài viết này