[TS] Chương 31 – 34

Trọng sinh chi nghiệt nô ngược bạo quân

Mai Quả

Leonemean

31

Công tử vô tình

La Duy vừa đi vừa nói với Triệu Phúc: “Triệu công công, người vừa mới tới đón Nhị điện hạ là Phúc công công?”

Triệu phúc nói: “Là hắn, Phúc Vận.”

“Danh tự của hắn và công công đều có một chữ ‘Phúc, hai người cùng vào cung một đợt?”

“Nô tài mạn phép sửa lại lời công tử một chút…” Triệu Phúc nói: “Nô tài luôn đi theo Hoàng thượng, Phúc Vận là người trong cung.”

“A, thực xin lỗi,” La Duy vội nói: “Là ta hiểu lầm.”

Kiếp trước Long Huyền xưng đế, Triệu Phúc liền bị Phúc Vận tự tay đánh chết. Hai người kia thật ra là đồng hương, cùng bị tịnh thân ở một chỗ và cùng tới kinh thành, chỉ là Phúc Vận vào cung còn Triệu Phúc thì năm đó tới Vũ vương phủ. La Duy không biết vì sao hai người này trở thành địch nhân, nhưng hắn biết rõ họ có thâm cừu đại hận. Nếu Triệu Phúc biết rõ tương lai Long Huyền có khả năng trở thành hoàng đế, La Duy tin lão nhất định sẽ không nguyện ý chứng kiến chuyện đó trở thành sự thật. Tiếp tục đọc

[TS] chương 29+30

 Trọng sinh chi nghiệt nô ngược bạo quân

Mai Quả

Leonemean

29

Mẫu tử nơi thâm cung

“Hoa hồng là nội cung cấm dược, sao ngươi lại đưa thứ này cho Hoàng hậu?” Thái hậu phục hồi tinh thần lại hỏi Hưng Vũ Đế.

“Mẫu hậu cũng biết rõ hoa này có thể dưỡng nhan.” Hưng Vũ Đế nói.

“Quy củ nội cung chỉ vì một câu dưỡng nhan của ngươi thì có thể phá?”

Hưng Vũ Đế nhìn Thái hậu, “Mẫu hậu, Hoàng hậu là chủ quản hậu cung, người đối xử với nàng như vậy có đúng quy củ? Nàng là Hoàng hậu của trẫm, là mẫu nghi thiên hạ, người như vậy định làm khó trẫm?”

Thái hậu rốt cuộc ngồi không yên, đứng dậy nhìn Hưng Vũ Đế cười lạnh, “Nguyên lai ai gia ngay cả con dâu của mình cũng không được trông nom!”

“Hoàng hậu nếu làm sai đã có trẫm trách hỏi, có liên quan tới mẫu hậu sao?” Hưng Vũ Đế cũng cười lạnh. Tiếp tục đọc

[TS] Chương 27+28

Trọng sinh chi nghiệt nô ngược bạo quân

Mai Quả

Leonemean

27

Đùa giỡn Liễu quý phi

Thượng Hỉ mang theo hoa quả La Tri Ý ban cho La duy tiến vào Trường Minh điện.

“Nương nương có khỏe không?” La Duy nửa nằm nửa ngồi trên xích đu ngay dưới cửa sổ bán nguyệt trong phòng ngủ..

“Nương nương mạnh khỏe.” Thượng Hỉ nói, sau đó đi tới gần La Duy hạ giọng: “Tam công tử, việc này muốn cho nương nương biết không?”

“Ngươi đừng làm gì hết…” La Duy nhìn qua ngoài cửa sổ, nhỏ giọng: “Ở một bên xem là được.”

Thượng Hỉ lo lắng: “Nhưng nương nương chuẩn bị đi điện Nga Anh thăm Liễu phi nương nương.”

La Duy cười khẽ, “Không sao, cô cô không biết diễn trò, để nàng biết chân tướng thì trò đùa bỡn này mất hay rồi.” Tiếp tục đọc

[TS] Chương 24+25+26

Trọng sinh chi nghiệt nô ngược bạo quân

Mai Quả

Leonemean

24

Hoàng hậu La Tri Ý

La Duy cúi đầu đọc sách, hắn cố ý nói như vậy cho Hưng Vũ Đế nghe. Hưng Vũ Đế trong tay là cả thiên hạ, nếu có người âm thầm mưu đồ giang sơn của ngài, La Duy không tin ngài vẫn nhàn nhạ tại điện Trường Minh lãnh nhãn xem tấu chương của các đại thần. Mặc kệ La Duy nói thật hay giả thì Hưng Vũ Đế nhất định sẽ tra, hơn nữa là tra xét thật kỹ càng sự vụ này.

Ngồi thẳng đến giữa trưa, Hưng Vũ Đế và La Duy mới dùng ngọ thiện. Hưng Vũ Đế trước đó đã phái người đi La phủ hỏi khẩu vị của La Duy, biết trong khoảng thời gian này hắn không thích đồ ăn mặn. Cho nên bữa trưa này chỉ có rau quả là chính.

Xong ngọ thiện, Hưng Vũ Đế theo thường lệ muốn nghỉ trưa, La Duy liền hỏi: “Bệ hạ, tiểu thần có thể đi vấn an Hoàng hậu nương nương được không?”

Hưng Vũ Đế đồng ý. La Duy bèn đến điện Phượng Nghi của Hoàng hậu La Tri Ý .

Không giống Phó Hoa, La Tri Ý rất yêu mến đứa cháu này. Thấy La Duy đến, La Tri Ý hoảng sợ bởi nàng cũng tưởng tiểu muội La Tri Cẩm tái thế. Nhưng rất nhanh đã kịp phản ứng, kéo La Duy vào hỏi thăm ân cần. Tiếp tục đọc

[TS] Chương 21+22+23

Trọng sinh chi nghiệt nô ngược bạo quân

Mai Quả

Leonemean

21

Thế sự bất công

La Duy tuyệt không chú ý bản thân dụng tâm lương khổ vì Tạ Ngữ, hắn cũng biết mình và cậu ta có nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên La Duy vẫn tận lực cố gắng vì hắn biết, một ngày nào đó Tạ Ngữ sẽ trở thành mưu sĩ lợi hại nhất trong hàng ngũ bảo vệ phía sau Thái tử chống lại Nhị hoàng tử Long Huyền.

Cùng thu hồi tâm tư sâu kín, La Duy và Tạ Ngữ biết họ có thể trở thành bằng hữu. Vì bọn họ có chung lợi ích, thêm nữa là khó có được người bạn nói chuyện hợp ý đến thế. Nên tiệc bái sư đêm nay thực sự ấp áp, không thiếu hoan thanh tiếu ngữ.

La Duy thành môn sinh thiên tử làm bạn bên người Vua, Tạ Ngữ thành đệ tử Tả thừa tướng, Thư phòng trong một ngày ít đi hai người. Cho nên giờ ngọ hôm sau, Hữu thừa tướng Liễu Song Sĩ đến thăm Long Huyền thì nhìn thấy trong thư phòng Long Huyền, trà cụ vỡ nát vứt trên mặt đất.

“Điện hạ,” Liễu Song Sĩ trước hết trấn an Long Huyền. “Chúng ta không ai ngờ tới là Tạ Ngữ lại bị La Tri Thu đoạt trước.”

“Là La Duy.” Long Huyền nói: “Hôm qua hắn đem Tạ Ngữ về La phủ.” Tiếp tục đọc

[TS] Chương 18+19+20

Trọng sinh chi nghiệt nô ngược bạo quân

Mai Quả

Leonemean

18

Môn sinh của Thiên tử

“Tiểu thần gảy đàn không tốt, khiến bệ hạ chê cười.” La Duy làm bộ khờ dại.

“Trẫm cảm thấy rất tốt!” Hưng Vũ Đế sủng nịch, lại hỏi Cao Thuận Phong: “Cao khanh cảm thấy thế nào?”

Cao Thuận Phong vội nói: “La Tam công tử tuổi trẻ tài cao, trò hơn thầy là có phúc.”

Hưng Vũ Đế nói: “Lời ấy không sai. La Duy ở Thư phòng đã lâu, hiện tại không cần làm thư đồng hoàng tử nữa.”

La duy vừa nghe vậy liền nghĩ nhất định là phụ thân đã tìm lý do nói với Hưng Vũ Đế, cho hắn thoát khỏi thân phận nhạy cảm này.

Nhưng La Duy đã lầm tưởng, đây là chủ ý của riêng Hưng Vũ Đế. Nghĩ đến gương mặt giống hệt La Tri Cẩm của La Duy, Hưng Vũ Đế vừa vui mừng vừa lo lắng. Nội cung năm ấy đối với chuyện của ngài và la Tri Cẩm không mấy vừa ý, ngài có thể nghĩ tới La Duy là thân sinh nhi tử của Tri Cẩm, thì ngài cũng tin rằng thái hậu và đám nữ nhân nhiều năm ở trong hậu cung nhất định có thể nhìn ra việc đó. Để La Duy ở Thư phòng, ai biết những kẻ dụng tâm khó dò sẽ làm ra việc gì với La Duy.

Long Huyền lúc này mở miệng nói: “Phụ hoàng muốn La thừa tướng tìm cho La Duy một lão sư? Các sư phụ ở Thư phòng đều là thiên hạ đệ nhất lão sư, La Duy không cần phải … đi ra ngoài a.” Tiếp tục đọc

[TS] Chương 15+16+17

Trọng sinh chi nghiệt nô ngược bạo quân

Mai Quả

Leoenemean

15

Lo lắng trong lòng phụ thân

Nội gián đều bị đem giải xuống dưới, trong sảnh chỉ còn lại ba cha con La thị.

La Thì mù mờ hỏi La Duy: “Tiểu Duy, mấy năm nay đệ đều là đóng kịch?” La Duy chỉ cười mà không đáp lời.

La Tri Thu nói: “Sao bây giờ lại quyết định không đeo mặt nạ nữa?”

La Duy đáp: “Nhận một trận đánh, hài nhi đột nhiên cảm thấy nhân sinh thật khó lường. Nếu như lần này con không cố gắng gượng vượt qua, mọi thứ con tìm được ở chỗ Nhị điện hạ đều uổng phí cả sao? Cho nên con nghĩ chuyện phải làm thì nhanh chóng làm cho tốt.”

La Tri Thu nói: “Vậy sau khi tỉnh lại vì sao ngươi không nói gì?”

La Duy mỉm cười: “Con cũng muốn nói, chỉ là cả phụ thân lẫn Nhị ca thường vắng nhà, con không có cơ hội nói ra.”

La Thì khó hiểu: “Vì sao phải đợi phụ thân và ta đều ở nhà ngươi mới có thể nói?”

La Duy đáp: “Cha sẽ không theo đệ tới chỗ La Trung nuôi bồ câu, mà Nhị ca một người ở nhà với việc này cũng không thể làm chủ.”

La Thì nói: “Cứ phải là ta cùng ngươi? Ngươi cứ bắt La Trung lại chẳng phải là xong xuôi hết sao?”

La Duy nói: “Thanh danh của đệ không tốt, tự mình bắt La Trung sau đó hắn nói đệ cố ý hại hắn, đệ sợ rằng hai người tin hắn mà không tin đệ.”

La Tri Thu hừ lạnh một tiếng, “Ngươi trên phố cường đoạt dân nữ cũng là giả bộ?” Tiếp tục đọc

[TS] Chương 12+13+14

Trọng sinh chi nghiệt nô ngược bạo quân

Mai Quả

Leonemean

12

Nội gian trong phủ

“Thủ hạ của Nhị ca có tay tiễn thủ nào tốt không?” La Duy vừa đi vừa hỏi La Thì.

“Có.” La Thì nói, đột nhiên giống như nghĩ tới điều gì liền dừng bước: “Ngươi muốn tiễn thủ làm cái gì? Lại muốn làm chuyện xấu xa gì đây?”

“Không phải.” La Duy cười rộ lên, “Nhị ca lệnh cho hắn chờ ở dưới bờ tường phía Bắc của Phủ, lát nữa trong phủ ta sẽ có một con bồ câu bay ra, hắn chỉ cần bắn hạ nó là được rồi.”

La Thì cau mày,“Rốt cuộc là ngươi muốn làm gì?”

“Chút nữa sẽ có một hồi trò hay cho nhị ca xem.” La Duy cười thần bí, “Nhị ca yên tâm, đệ không làm chuyện gì xấu cả, dù có làm cũng sẽ không làm trong nhà mình.” Tiếp tục đọc

[TS] Chương 9+10+11

Trọng sinh chi nghiệt nô ngược bạo quân

Mai Quả

Leonemean

9

Quân vương vô tình, duy có hắn không phải!

Trường Minh điện.

Cả cung thất rộng lớn chỉ có hai người Hưng Vũ Đế và Tả thừa tướng La Tri Thu.

“La Duy tại sao lại giống La Tri Cẩm đến thế?” Hưng Vũ Đế chỉ hỏi La Tri Thu vấn đề này, “Ngươi biết khi quân là tội gì không?”

La Tri Thu quỳ rạp xuống đất, hôm nay nhìn thấy La Duy thì ông liền biết rõ hoàng đế sẽ hỏi tới chuyện này.

“Hiện tại nói ra thì trẫm sẽ thứ tội cho ngươi.” Hưng Vũ Đế nói: “Ngươi cũng đừng nói với trẫm chất nhi giống cô cô này nọ, loại lừa gạt này đem tống cho quỷ thần chứ đừng tống trẫm!”

La Tri Thu cười khổ, nói quân vương vô tình, vì sao vị hoàng đế này lại si tình đến vậy.

“Nói!” Hưng Vũ Đế lớn tiếng.

“Bệ hạ…” La Tri Thu biết rõ không thể nói dối được nữa, đành thành thực,“La Duy là con của Tri Cẩm.” Tiếp tục đọc

[TS] Chương 6+7+8

Trọng sinh chi nghiệt nô ngược bạo quân

Mai Quả

Leonemean

6

Hồng nhan xưa cũ

Sau khi hạ triều, Hưng Vũ Đế mang theo Thái Tử Long Ngọc, Nhị hoàng tử Long Huyền cùng những quân cơ trọng thần vào ngự hoa viên Cẩm Xuân Viên, vừa đi vừa cùng Tả thừa tướng La Tri Thu bàn quốc sự, cước bộ thả nhanh. Thần tử biết rõ mỗi khi Hoàng thượng tâm tình không tốt thì tốc độ đi đường luôn nhanh hơn bình thường, vì vậy ngoại trừ Hưng Vũ Đế và La Tri Thu một hỏi một đáp, người bên ngoài cũng không nói một lời. Hưng Vũ Đế không hề báo hiệu đột nhiên dừng bước, làm đám đại thần va vào nhau.

“Tri Cẩm?” Mọi người nghe Hưng Vũ Đế hô lên hai chữ này, theo ánh mắt ngài mà nhìn.

Một thiếu niên mặc y phục gấm trắng đang đứng dưới gốc đào. Tiết tháng ba hoa đào nở rộ, giữa xuân quang sáng lạn gió mát nhè nhẹ, cánh đào bay tán loạn như mưa, ánh nắng nhu hòa chiếu trên người thiếu niên. Hắn ngửa đầu ngắm hoa đào, chẳng hề chú ý tới mấy vị quân thần cách mình một con kênh nhỏ. Hắn cũng không ý thức được, bản thân cùng thụ đào kia tạo nên bức tranh mỹ thiếu niên giữa rừng đào tuyệt diệu trong mắt người khác. Tiếp tục đọc

[TS] Chương 3+4+5

Trọng sinh chi nghiệt nô ngược bạo quân

Mai Quả

Leonemean

3

Kiếp trước là nghiệt tử

La Duy cứng ngắc chống người ngồi dậy, vai rất đau nhưng so với đau đớn mười năm bị tra tấn thì chẳng tính là gì. La Duy nhớ rõ lúc 13 tuổi hắn bị hai vị công tử nhà Phượng Vũ đại tướng quân trả thù. Hai người ra sức đánh La Duy, hắn muốn chạy trốn nên Nhị công tử Triệu Quân Nghị từ phía sau cho hắn một tên bắn xuyên vai trái hắn. Cái này không trách Triệu thị huynh đệ, là La Duy hắn khinh người quá đáng. Hắn trên đường cậy thế bắt nạt anh vợ của Triệu đại công tử, chàng thư sinh thành thật bị hắn đánh cho hộc máu hôn mê. Nguyên nhân sự việc cũng chỉ là thê tử của thư sinh kia lọt vào mắt xanh La tam công tử hắn.  Một thiếu niên 13 tuổi, đã biết ngoài đường cường đoạt dân nữ. Tiếp tục đọc

[TS] Chương 1+2

Trọng sinh chi nghiệt nô ngược bạo quân

Mai Quả

Leonemean

1

Kiếp trước, chết thảm!

Mấy ngày đại tuyết giá buốt, trời đất một màu trắng xoá.

Miếu thành hoàng ở phía Tây Kinh sư bị vứt bỏ nhiều năm, sớm bị thế nhân quên lãng.

Đêm nay tuyết ngừng, bầu trời tối đen không trăng không một ánh sao.

Dưới thềm đại điện Tây miếu thành hoàng, sáng sớm nay có người bị vứt bỏ, chôn vùi trong tuyết thành một ụ nho nhỏ.

Vài tiếng quạ kêu đánh tan đêm khuya yên tĩnh. Gió thét gào, tuyết đã ngừng giờ lại đổ thêm một trận.

Cô hồn lặng im đứng cạnh ụ tuyết, bên dưới đã từng là thể xác của hắn. Gió vừa nổi thì hắn cũng đoạn khí, mọi thống khổ tựa hồ biến mất trong chốc lát.

Cô hồn chẳng đợi đầu trâu mặt ngựa tới lôi hắn đi, thậm chí hắn cũng không có cách nào rời khỏi thể xác này nửa bước, dường như có một lực lượng vô hình giam cầm hắn ở tại đây.

Mặt đất ngập tuyết, mùa đông năm nay có lẽ quá dài. Tiếp tục đọc